KHÁI NIỆM VỀ CHỈ SỐ HOÀN MÀU CRI

  Cập nhật cuối lúc: 27-12-2019, Lượt xem: 1.577

Thế nào là chỉ số hoàn màu CRI? Đây là một chỉ số được rất ít người tiêu dùng quan tâm đến khi chọn lựa thiết bị chiếu sáng. Tuy nhiên, nếu nắm rõ khái niệm với chỉ số CRI này, người tiêu dùng sẽ dễ dàng phân biệt chất lượng ánh sáng giữa những chiếc đèn.

Từ đó, họ có thể chọn lựa đâu là sản phẩm phù hợp nhất để đánh bật mọi không gian trong căn nhà của mình. Bởi, mỗi không gian sẽ có nhu cầu chiếu sáng khác nhau tùy thuộc vào mức độ đẹp, mức độ chân thực và sống động khác nhau. Bài viết này sẽ chia sẻ với mọi người những thông tin cơ bản để hiểu rõ hơn về chỉ số hoàn màu CRI.

 

1. Chỉ số hoàn màu CRI?

Chỉ số hoàn màu CRI (CRI – được viết tắt của cụm từ Color Rendering Index) thể hiện mức độ ảnh hưởng đến màu sắc và độ trung thực của vật thể được chiếu sáng. Đây được xem là chỉ số rất quan trọng để đánh giá chất lượng ánh sáng của một sản phẩm có tốt hay không. Với những sản phẩm có giá trị chỉ số CRI càng cao thì màu sắc của vật thể được chiếu sáng sẽ chân thực và tự nhiên hơn.

 

Sự khác biệt của CRI đèn LED

Sự khác biệt về màu sắc và độ trung thực của vật thể được chiếu sáng dưới những chỉ số CRI khác nhau.

 

2. Phân nhóm & ứng dụng chỉ số hoàn màu CRI:

Chỉ số hoàn màu CRI được quy ước lấy ánh sáng mặt trời (ánh sáng trắng) với mức 100 làm chuẩn. Từ đó, lấy mức chỉ số này so sánh và xác định chỉ số CRI của các nguồn sáng khác.

Dưới đây là bảng phân nhóm chỉ số hoàn màu CRI và những ứng dụng đặc trưng phù hợp có thể tham khảo:

 

Phân biệt chỉ số hoàn màu CRI

Bảng phân nhóm & ứng dụng chỉ số hoàn màu CRI

 

3. Vì sao cần lưu ý đến chỉ số hoàn màu CRI khi chọn thiết bị chiếu sáng?
Nắm được ý nghĩa của chỉ số hoàn màu CRI, người tiêu dùng sẽ chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất với những không gian cho ngôi nhà của mình. Hơn nữa, tiêu chí tiết kiệm chi phí nhưng đạt được hiểu quả tốt nhất sẽ được phát huy. 
Mỗi không gian trong nhà sẽ có nhu cầu chiếu sáng khác nhau. Do vậy, khi hiểu được ý nghĩa của CRI, khách hàng sẽ được sản phẩm thích hợp nhất với từng không gian trong nhà. Với nhiều sản phẩm có chỉ số CRI dao động cụ thể với từng loại đèn, đèn LED sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo phù hợp với từng không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp để phát huy tối đa chức năng của mỗi nơi. 


Qua bài viết này, HKĐ Lighting hy vọng mang lại cho người tiêu dùng kinh nghiệm để lựa chọn thiết bị chiếu sáng phù hợp và giúp cho nhà bạn trở nên hoàn hảo hơn. HKĐ Lighting luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn và thấu hiếu mọi nhu cầu của khách hàng. Đừng ngần ngại! Hãy liên hệ với HKĐ Lighting để được tư vấn chi tiết hơn bất cứ khi nào bạn cần giúp đỡ. 

 

HKĐ Lighting Nhà Nhập khẩu trực tiếp & Phân phối thiết bị chiếu sáng:
OSRAMLEDVANCEPHILIPS,  LEGRAND®PANASONIC®SCHNEIDERPARAGON®WONDERLIGHT®...

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY HKĐ
Trụ sở: 44 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 028 3910 6667
Mail: hkdlighting@hkd.com.vn          Website: http://hkd.com.vn
​Facebook: https://www.facebook.com/hkd.com.vn

Hotline: 090 3030 555

Danh mục sản phẩm

Tư vấn trực tuyến