NHỮNG THÔNG SỐ CẦN LƯU Ý KHI MUA ĐÈN LED PHẦN 2

  Cập nhật cuối lúc: 16-03-2020, Lượt xem: 876

Trong bài viết trước, HKĐ Lighting đã chia sẻ với mọi người một vài thông số của đèn LED khi người tiêu dùng chọn mua cần lưu ý. Khi nắm rõ được những thông tin này, khách hàng sẽ dễ dàng chọn lựa hơn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu chiếu sáng cho mọi không gian.

Để giúp mọi người hiểu rõ thêm về vấn đề trên, bài viết kì này, HKĐ Lighting sẽ liệt kê thêm một vài thông số quan trọng cần cân nhắc trước khi quyết định chọn sản phẩm.

Những thông số cơ bản cần lưu ý khi chọn mua đèn LED:

1. Nhiệt độ màu ánh sáng:

Nhiệt độ màu là thuật ngữ để mô tả màu sắc của ánh sáng được phát ra từ một nguồn sáng. Thông số này được đo bằng nhiệt độ Kelvin (K) trên thang điểm từ 1.000K đến 10.000K. Mỗi mức nhiệt sẽ có những màu sắc khác nhau. Có 3 màu ánh sáng thông dụng của các hãng đèn LED trên thị trường để người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa tùy thuộc vào nhu cầu chiếu sáng của không gian sử dụng: ánh sáng vàng (2700K, 3000K, ánh sáng trung tính (4000K) và ánh sáng trắng (5700K, 6000K).

 

2. Chỉ số IP:

Thông số này đóng vai trò khá quan trọng đối với những sản phẩm được chọn lựa để lắp đặt ở những vị trí đặc biệt. Chỉ số IP là thông số thể hiện mức độ bị ảnh hưởng và xâm nhập của vỏ thiết bị khi bị tác động bởi môi trường bên ngoài như bụi và nước. Các tiêu chuẩn về chỉ số IP được ban hành bởi Ủy ban kỹ thuật điện Quốc Tế ICE (International Electrotechnical Commission). Thông thường, chữ số đầu tiên sẽ thể hiện mức độ chống xâm nhập của những vật thể có đường kính nhất định. Chữ số thứ hai sẽ mức độ chống xâm nhập của nước vào thiết bị chiếu sáng.

Như vậy, khi chọn lựa những sản phẩm để lắp đặt tại những vị trí có nguy cơ bị tác động nhiều bới yếu tố môi trường như ngoài trời, tầng hầm, … Cần lưu ý chọn sản phẩm có chĩ số IP cao.

 

Khi mua đèn cần lưu ý đến chỉ số IP của đèn LED

Chỉ số chống bụi, chống nước của đèn LED được ghi chi tiết trên Catalog hoặc sản phẩm

 

3. Hiệu suất chiếu sáng:

Hiệu suất ánh sáng thể hiện mức độ hiệu quả của bóng đèn khi chuyển hóa điện năng thành ánh sáng. Mỗi loại đèn khác nhau sẽ có hiệu suất ánh sáng khác nhau. Thông thường, hiệu suất phát quang của đèn LED có thể đạt trên 100 lm/w. Điểm đặc biệt ở đèn LED là khi hiệu suất phát quang càng cao, quang thông càng lớn thì khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ sẽ càng cao. Vì vậy mà đèn LED được đánh giá là có thể tiết kiệm đến 70% điện năng tiêu thụ so với các đèn thông thường. Tuy vậy, khách hàng khi lựa chọn cần cân nhắc lựa chọn đèn LED có hiệu suất chiếu sáng phù hợp với nhu cầu chiếu sáng của không gian, để tránh gây ảnh hướng đến mắt.

 

Đèn LED Downlight OSRAM - Giải pháp chiếu sáng tốt nhất

Đèn LED Downlight OSRAM – Giải pháp chiếu sáng Indoor tốt nhất thời điểm hiện tại

 

Trên đây là những thông số cơ bản của đèn LED mà khách hàng cần lưu ý khi chọn lựa mua sản phẩm này. Thông qua bài viết, HKĐ Lighting hy vọng có thể hỗ trợ được phần nào để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm nào phù hợp nhất, tốt nhất và đáp ứng đầy đủ yêu cầu nhất để mọi không gian được chiếu sáng hoàn hảo và sang trọng nhất. Nếu các bạn có bất kì thắc mắc nào cần hỗ trợ, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với HKĐ Lighting để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

 

HKĐ Lighting Nhà Nhập khẩu trực tiếp & Phân phối thiết bị chiếu sáng:
OSRAMLEDVANCEPHILIPS,  LEGRAND®PANASONIC®SCHNEIDERPARAGON®WONDERLIGHT®...

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY HKĐ
Trụ sở: 44 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 028 3910 6667
Mail: hkdlighting@hkd.com.vn          Website: http://hkd.com.vn
​Facebook: https://www.facebook.com/hkd.com.vn

Hotline: 090 3030 555

Danh mục sản phẩm

Tư vấn trực tuyến