Tìm hiểu về đèn UV OSRAM

  Cập nhật cuối lúc: 12-01-2021, Lượt xem: 2.855

Trong ngành chiếu sáng ở thời điểm hiện tại ngoài các loại đèn chiếu sáng dân dụng, chiếu sáng công nghiệp,... Chúng ta không thể không kể đến đèn chuyên dụng cho phòng sạch với cái tên thường gọi là đèn UV.

Hiện tại trên thị trường có nhiều thương hiệu sản xuất đèn UV khách nhau, trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về đèn UV mang thương hiệu OSRAM. Thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng đến từ CHLB Đức.

1. Giới thiệu đèn UV OSRAM

Đèn UV có nhiều dạng và đui đèn khác nhau như: G23, 2G7, GX23, 2G11, G5, G13... Nhưng loại thông dụng tại thị trường Việt Nam là loại đui đèn G13, G5. Kích thước từ 0.3 - 1.2 mét. Bóng đèn UV có bước sóng 254 nm phát ra tia UV cực mạnh có tác dụng diệt khuẩn trong không khí, nước, và trên bề mặt vật thể. 

Đèn UV T8 OSRAM

 

Bộ đèn UV T8 OSRAM ngày càng được sử dụng rộng rãi góp phần bảo vệ sức khỏe. Bóng đèn có tuổi thọ lên đến 9,000 giờ, thiết kế dể dàng lắp đặt tại các vị trí không gian nên rất phù hợp cho phòng sạch, phòng ăn, phòng thí nghiệm, bệnh viện, bếp ăn...

 

2. Thông số kỹ thuật

Bóng đèn UV có bước sóng 254 nm giúp tiêu diệt các loại nắm mốc, vi khuẩn, vi trùng tồn tại trên bề mặt vật thể, không khí. Cường độ dòng điện của bóng dao động từ: 0.1 - 0.8 A, điện áp: 29 - 115V (tùy vào từng dòng bóng khác nhau). Nhưng bạn yên tâm khi mua đèn UV T8 tại HKĐ Quý khách đã được lắp đặt thành bộ đèn hoàn chỉnh sử dụng điện áp: 220-240V. Trọn bộ bao gồm: Máng đèn, Tăng phô điện tử OSRAM, Bóng đèn UV T8.

Đèn UV 1.2 mét

 

3. Ứng dụng đèn UV

Ngoài giải pháp giúp không gian trở nên vô trùng hiệu quả. Đèn UV còn được ứng dụng trong lĩnh vực khoa học và chăm sóc sức khỏe:

- Trong lĩnh vực sức khỏe: Đèn UV được dùng trong việc hỗ trợ và điều trị các bệnh về da như eczema, bệnh vẩy, bệnh bạch biến và ung thư hạch bạch huyết.

- Trong thiên văn học: Tia UV có vai trò hỗ trợ cho việc quan sát các ngôi sao có kích thước lớn. Dựa theo các nghiên cứu thì thông thường các ngôi sao có kích thước lớn nằm trong phạm vi vùng bước sóng có tia cực tím nó sẽ phát sáng.

- Trong đời sống: đèn UV được sử dụng nhiều trong việc vô trùng cho môi trường nước và không khí, cũng như diệt khuẩn các bề mặt vật thể.

 

4. Các loại đèn UV phổ biến tại thị trường Việt Nam

- HNS 15W G13: 

+ Công suất 15W đui G13

+ Kích thước: 0.45 mét 

+ Tuổi thọ: 9,000 giờ.

+ Ứng dụng: Thường được lắp đặt ở phòng sạch, phòng thí nghiệm, bệnh viện, nhà máy thực phẩm.

- HNS 55W G13:

+ Công suất 55W đui G13

+ Kích thước: 0.9 mét.

+ Bóng dùng kèm ballast điện tử Osram QTP optimal 1×54-58.

+ Bên cạnh đó bóng phát ra tia UCV (254mm) bước sóng ngắn có tác dụng diệt khuẩn mạnh.

- HNS 36W G13: 

+ Công suất 36W đui G13

+ Kích thước: 1.2 mét

+ Tuổi thọ: 9,000 giờ. 

- HNS S 11W G23: Dạng Compact chân ghim màu xanh.

- HNS S 7W G23: Dạng Compact chân ghim màu xanh.

- HNS S 5W G23 và 9W G23: Cũng đều sử dụng compact chân ghim màu xanh.

Đèn UV T8 OSRAM

 

5. Mua đèn UV OSRAM ở đâu tại Việt Nam

Do nhu cầu sử dụng tăng cao từ đó các loại đèn có giá rẻ, hàng nhái xuất hiện tràng lang trên thị trường. Nếu không may mua phải đèn UV không rõ nguồn gốc không chỉ ảnh hưởng đến mục đích sử dụng mà có thể gây hại cho sức khỏe.

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn các nhà phân phối Uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và tránh các rủi ro nhé!

Với những thông tin bên trên HKĐ hy vọng mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích khi lựa chọn đèn UV phục vụ cho nhu cầu của bạn.

 

HKĐ Nhà Nhập khẩu trực tiếp & Phân phối thiết bị chiếu sáng Chính Hãng:
OSRAMLEDVANCEPHILIPS,  LEGRAND®PANASONIC®SCHNEIDERPARAGON®WONDERLIGHT®...

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH CHIẾU SÁNG HKĐ (HKD Lighting)
Trụ sở: 44 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 028 3910 6667
Mail: hkdlighting@hkd.com.vn          Website: http://hkd.com.vn
​Facebook: https://www.facebook.com/hkd.com.vn

Hotline: 090 3030 555

 

Danh mục sản phẩm

Tư vấn trực tuyến